Fashion Era

Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông điểm nhấn giao thông Hà Nội sẽ được vận hành vào tháng 3 năm 2016

Theo thông tin từ Cổng thông tin Bộ Giao thông vận tải (GTVT), sáng ngày 2/4, Bộ này đã có một cuộc họp kiểm điểm tình hình triển khai Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Theo kế hoạch đề ra, đến tháng 3/2016 dự án này sẽ hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động.

Tại cuộc họp trên, ông Lê Kim Thành - Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt cho biết: "Sau sự cố xảy ra vào ngày 28/12/2014, Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông phải tạm dừng thi công. Đến ngày 28/1/2015, đã có 8 hạng mục được thi công trở lại và hiện nay, tất cả các hạng mục đã tiến hành tái thi công. Công tác phối hợp giữa Ban QLDA, tổng thầu cùng với đơn vị tư vấn giám sát đã được tăng lên".
Đại diện BQL dự án cũng ghi nhận, sau sự cố, phía Tổng thầu xây dựng là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc cũng thể hiện sự thay đổi rõ rệt trong công tác tổ chức, nhân sự như: thay đổi Tổng giám đốc dự án; đưa Phó tổng công trình sư của Tập đoàn sang làm Tổng công trình sư của dự án; bổ sung thêm nhiều cán bộ của Trung Quốc sang Việt Nam triển khai dự án.
Đoạn đường cao tốc Cát Linh- Hà Đông đang thi công
Tham gia cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cũng đưa ra những đánh giá về tiến độ dự án. Theo ông Trường, sau khi sự cố xảy ra, mặc dù các đơn vị liên quan cũng đã từng bước đưa dự án trở lại guồng thi công bình thường, thế nhưng tiến độ thi công vẫn còn chậm và chưa đáp ứng yêu cầu.
Do đó, ông Trường yêu cầu đơn vị tổng thầu phải có trách nhiệm hoàn toàn về chất lượng, tiến độ, an toàn giao thông, an toàn lao động của dự án; chủ động trong việc đảm bảo các điều khoản đã ghi trong hợp đồng (xây dựng định mức đơn giá, tiến độ…); kiểm tra lại hợp đồng với các nhà thầu phụ...để có kết quả trình Ban QLDA Đường sắt xem xét. Trong đó, lưu ý, những hợp đồng đã đăng ký dạng nguyên tắc phải được chuyển sang ký chính thức, những nhà thầu chưa ký hợp đồng đã thi công thì phải dừng lại ngay...
Thứ trưởng Trường cũng yêu cầu tổng thầu phải thanh toán ngay các khoản tiền còn nợ cho các nhà thầu phụ. Thời hạn trước ngày 15/5 phải xây dựng xong tất cả các hồ sơ dự toán; đồng thời phải triển khai đồng loạt tất cả các gói thầu, đặc biệt phải chú trọng đẩy nhanh tiến độ của một nhà ga làm mẫu từ đó có kế hoạch nhân rộng.
Theo chỉ đạo của Thứ trưởng, "đến cuối năm 2015, phải cơ bản hoàn thành phần hạ tầng, có một số đoàn tàu chạy thử và đến khoảng tháng 3/2016, dự án sẽ hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động".
Để hoàn thành dự án như dự kiến, Thứ trưởng yêu cầu phía Ban QLDA Đường sắt phải phối hợp chặt chẽ với phía tổng thầu trong việc hoàn thiện tiến độ tổng thể của dự án; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng và hoàn thành tổng mức đầu tư; triển khai kiểm soát chất lượng công trình, dòng tiền dự án của tổng thầu; rà soát lại toàn bộ công nghệ, kỹ thuật đang được áp dụng vào dự án...
Ngoài ra, cũng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị tư vấn giám sát của tổng thầu với tư vấn giám sát của Việt Nam (Viện Khoa học công nghệ GTVT).
Tuyến đường này hoàn thành trong thời điểm bất động sản đang ấm lên, là bước ngoặt mới cho thị trường bất động sản khu vực Hà Đông, đặc biệt có lợi cho một số dự án đang chuẩn bị bàn giao nhà dọc trục đường sắt đi qua như Unimax 210 Quang Trung, Hồ Gươm Plaza.... và còn nhiều dự án khác đang triển khai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tắt [X]